องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน โครงการเฝ้าระวังยุงลาย

Last updated: 10 ส.ค. 2566  |  509 จำนวนผู้เข้าชม  | 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน โครงการเฝ้าระวังยุงลาย

สกินซอฟท์ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งส่งมอบผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดลูกน้ำยุง ให้ โรงเรียน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และเครือข่าย อสม. ในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน หวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก

นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากข้อมูลการรายงานเฝ้าระวังโรคทางระบาดวิทยา กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ที่ระบุว่า สถานการณ์โรคไข้เลือดออก ในปี 2566 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วย 31,042 ราย อัตราป่วย 46.91 ต่อแสนประชากร เสียชีวิต 29 ราย อาชีพที่มีอัตราป่วยสูงที่สุด คือ นักเรียน 47.1%, พื้นที่พบอัตราป่วยสูงสุด 5 จังหวัดแรกของประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดตราด น่าน แม่ฮ่องสอน จันทบุรี ระยอง และจากการติดตามข้อมูลของกรมควบคุมโรคพบว่า เมื่อเปรียบเทียบจำนวนผู้ป่วย ในช่วงระยะเวลาเดียวกันพบว่าจำนวนผู้ป่วยในปี พ.ศ. 2566 เพิ่มขึ้น มากกว่าปี พ.ศ.2565 ถึง 6 เท่า และสูงกว่าค่ามัธยฐาน 5 ปี (2 เท่า) ประกอบกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่ระบาดเสี่ยงสูง

โครงการเฝ้าระวังยุงลาย 

บริษัท โว อินโนเวชั่น จํากัด  เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สกินซอฟท์กันยุง สูตรนาโน ได้คิดค้นแล้ววิจัยร่วมกับสํานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ ได้ขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย  จากศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (NANOTEC) ซึ่งสามารถป้องกันโรคติดต่อจากยุงและแมลง อย่างเช่น ไข้เลือดออก ไข้มาลาเรีย  โรคเท้าช้างไข้ซิกา ชิคุนกุนยา ฯลฯ อันเป็นภัยร้ายใกล้ตัวของเด็กและผู้ใหญ่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้